Phiếu giảm giá là một phần quan trọng của nhà hàng và chúng có thể giúp mang lại khách hàng mới cho nhà hàng. Khuyến khích các khách hàng cũ quay lại. Việc này giúp tăng doanh thu của nhà hàng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi sử dụng vì chúng có thể khiến doanh nghiệp của bạn gặp rủi ro, mất luôn lợi nhuận. Cùng tham khảo bài viết sau để tìm ra những ưu nhược điểm của việc sử dụng chúng và cách chạy chiến dịch tiếp thị thành công.

Ưu nhược điểm của phiếu giảm giá tại nhà hàng

Nếu bạn đang phân vân nhà hàng của bạn có nên quảng cáo chúng hay không. Chúng tôi sẽ liệt kê ra một số ưu nhược điểm giúp bạn.

Ưu điểm

Có nhiều lý do nhà hàng được hưởng lợi từ phiếu giảm giá.

  • Mang lại khách hàng mới cho nhà hàng.
  • Giúp giữ chân khách hàng hiện tại và khách hàng cũ.
  • Việc giảm giá món ăn là cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm với khách hàng và quảng cáo các món ăn mới trong menu.
  • Khách hàng có thể đi du lịch đến những nơi xa hơn để sử dụng phiếu giảm giá của nhà hàng bạn.

Nhược điểm

Phiếu giảm giá có thể là giải pháp tốt cho nhiều doanh nghiệp, bên cạnh đó nó cũng có một vài nhược điểm.

  • Sử dụng chúng cũng đồng nghĩa với việc giảm giá thực phẩm. Giảm lợi nhuận của nhà hàng. Đây có thể là bài toán khó cho chủ sở hữu.
  • Một số trang web cũng cung cấp phiếu giảm giá. Do vậy bạn có thể mất đi một phần lợi nhuận. Việc này có thể khiến nhà hàng không có lãi trong một thời gian dài trừ khi bạn có thêm các hoạt động kinh doanh mới.

Cách chạy chiến dịch quảng cáo phiếu giảm giá

Nhiều nhà hàng cung cấp phiếu giảm giá nhưng không phải nơi nào cũng sử dụng chúng hiệu quả. Thông qua việc lập kế hoạch cho chiến dịch để đảm bảo rằng nhà hàng có thể tận dụng tối đa. Tuy vậy, trước khi quảng cáo và phân phối, bạn cần quyết định loại phiếu giảm giá nào cần cung cấp, giảm giá bao nhiêu thực phẩm mà vẫn mang lại lợi nhuận.

Các loại phiếu giảm giá khác nhau

Có nhiều loại phiếu khác nhau. Từ việc giảm theo tỉ lệ cố định đến việc giảm theo kiểu “mua một tặng một”. Bạn nên cân nhắc loại phiếu nào phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trước khi ra quyết định.

Phiếu giảm giá trực tiếp vào hóa đơn

Phiếu giảm giá trực tiếp vào hóa đơn cung cấp mức chiết khấu cố định cho khách hàng. Chẳng hạn như năm mươi hoặc một trăm nghìn trên tổng hóa đơn của họ. Đây là một lựa chọn tốt cho hầu hết các nhà hàng, đặc biệt là các nhà hàng có thực đơn đắt tiền hơn.

Để bảo vệ lợi nhuận của bạn, có thể trừ thẳng tiền mặt vào hóa đơn với mức tổng thấp nhất. Ví dụ: bạn có thể nhận được năm mươi nghìn từ hóa đơn của mình. Nhưng chỉ khi bạn chi hơn năm trăm nghìn.

Phiếu giảm giá theo tỉ lệ %

Loại phiếu này liên quan đến việc giảm giá thực phẩm theo tỷ lệ %. Ví dụ như 15 hoặc 20%. Phiếu này dựa trên tỷ lệ % cũng là lý tưởng cho các nhà hàng với giá cả phải chăng. Vì khách hàng tập trung vào tỷ lệ %, họ nghĩ rằng họ đang tiết kiệm rất nhiều tiền. Trong khi họ thực sự chỉ tiết kiệm được một ít.

Tiền thưởng

Đây là việc cung cấp giảm giá hoặc các mặt hàng miễn phí khi mua một mặt hàng khác. Ví dụ: bạn có thể tạo một chương trình khuyến mãi trong đó khách hàng nhận được bia miễn phí với một đơn đặt hàng tại quán bar của bạn. Cung cấp tiền thưởng là cách lý tưởng cho các quán bar và các nhà hàng sôi động. Chúng cũng là những lựa chọn tuyệt vời khi quảng cáo menu mới. Bạn có thể đóng gói món mới với thứ mà khách hàng yêu thích.

Thẻ khách hàng thân thiết

Mặc dù không phải là phiếu giảm giá hoặc cách giảm giá truyền thống. Thẻ khách hàng thân thiết cũng là một lựa chọn giảm giá lý tưởng. Thẻ khách hàng thân thiết cho phép khách hàng thu thập tem hoặc nhãn dán cho mỗi lần họ ghé nhà hàng của bạn. Cho phép họ thưởng thức một bữa ăn hoặc thực đơn miễn phí. Loại phiếu này hấp dẫn các doanh nghiệp. Vì nó khiến khách hàng của bạn quay lại và mua hàng. Thẻ khách hàng thân thiết thường được sử dụng trong các quán cà phê hoặc kem.

Cách phân phối phiếu giảm giá

Khi bạn đã quyết định loại tiếp thị loại phiếu bạn muốn triển khai, bạn cần gởi phiếu giảm giá cho khách hàng tiềm năng của mình. Có nhiều cách mà bạn có thể phân phối. Dưới đây là một vài cách phổ biến mà bạn có thể nhận được chúng cho khách hàng.

Các trang Địa điểm ăn uống: Foody, Gofood, Grabfood là những trang web phổ biến cung cấp cho khách hàng giảm giá cho nhiều hoạt động khác nhau. Và có một phần hoạt động cho các cửa hàng thực phẩm. Mặc dù quảng cáo trên các trang ấy có thể giới thiệu doanh nghiệp của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng mới, nhưng trang web sẽ cắt giảm lợi nhuận của bạn. Điều này khiến nó bớt hấp dẫn hơn đối với các nhà hàng.

Phương tiện truyền thông xã hội: Phân phối thông qua các kênh truyền thông xã hội như facebook, zalo, instagram là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn đang gửi phiếu giảm giá đến trực tiếp cho khách hàng trung thành mà bạn biết họ sẽ ghé nhà hàng.

Quảng cáo theo kiểu in truyền thống: Mặc dù quảng cáo in ít phổ biến hơn các kênh trực tuyến. Đây vẫn là một cách tuyệt vời để tiếp cận cộng đồng. Quảng cáo in theo kiểu truyền thống như kênh rao vặt của báo hoặc phát tờ rơi cũng lý tưởng cho những nơi phục vụ cộng đồng lớn tuổi. Khách hàng lớn tuổi có nhiều khả năng tìm kiếm trên báo và tạp chí.

Phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để có được khách hàng mới. Giữ chân khách hàng cũ và khuyến khích khách hàng trung thành. Trong khi nhiều nơi sử dụng chúng để quảng cáo doanh nghiệp của họ, nhưng không phải ai cũng sử dụng chúng một cách hiệu quả. Bằng cách lựa chọn loại phiếu và kênh phân phối phù hợp nhất với doanh nghiệp. Bạn có thể đảm bảo rằng chiến dịch tiếp thị phiếu giảm giá của bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.