Kinh doanh quán bar là một trong những ngành nghề chưa bao giờ dễ dàng. Các quán mới thường thất bại trong vòng hai năm đầu tiên. Một phần lý do là không có chiến lược Marketing đúng đắn. Marketing cho quán bar là quá trình quảng bá quán bar tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Cùng tham khảo các ý tưởng để quảng cáo quán bar hiệu quả hơn và thu hút các khách hàng thân thiết.
Mục lục
- 1 1. Quảng cáo quán bar trên mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến
- 1.1 Thiết lập fanpage Facebook cho quán bar của bạn.
- 1.2 Sử dụng Facebook của bạn để tạo sự kiện.
- 1.3 Tạo một hashtag độc đáo cho quảng cáo.
- 1.4 Đưa địa chỉ quá bar lên bản đồ Google, Apple Maps.
- 1.5 Tạo một hashtag độc đáo cho quảng cáo.
- 1.6 Ý tưởng quảng cáo quán bar bằng cách Live stream, tại sao không?
- 1.7 Chọn người ủng hộ thương hiệu và người có ảnh hưởng
- 1.8 Tạo trang web cho quán bar
- 1.9 Bắt đầu một blog và bản tin
- 2 2. Thay đổi Menu quán bar: Khuyến mãi và đa dạng hóa
- 3 3. Ý tưởng quảng cáo quán bar – Giải trí cho quán bar
- 4 4. Ý tưởng quảng cáo quán bar – Chương trình khuyến mãi và lịch sự kiện theo mùa
- 5 5. Tạo tính cộng đồng cho quán bar và tìm các đối tác
1. Quảng cáo quán bar trên mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến
Ngày nay, việc duyệt web, làm việc và tương tác mạng xã hội chỉ cần qua một chiếc smartphone. Có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các thiết bị di động và nền tảng trực tuyến. Facebook, Twitter và Instagram là những nơi tiếp thị quán bar tuyệt vời. Chúng cung cấp một cách hiệu quả và cá nhân để tiếp cận một lượng lớn khách hàng.
Dưới đây là một vài chiến thuật bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội:
Thiết lập fanpage Facebook cho quán bar của bạn.
Bạn có thể tạo một fanpage trên Facebook. Khách hàng có thể tương tác với hình ảnh, cuộc thăm dò, đánh giá và chia sẻ phản hồi về ý tưởng sự kiện của quán bar. Thử nghiệm với việc đăng bài vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Xem bài đăng nào mà khách hàng tương tác nhiều nhất. Từ đó tìm ra thời gian tốt nhất để quảng cáo các chương trình khuyến mãi. Checkin tại quán và gắn hashtag của fanpage là có quà liền tay, tại sao không?
Sử dụng Facebook của bạn để tạo sự kiện.
Tạo lời mời trực tuyến để khách hàng có thể gửi xác nhận và chia sẻ với bạn bè của họ. Đề cập đến các giải thi đấu uống bia, tài năng,… sắp tới trên phương tiện truyền thông xã hội. Giúp khách hàng có thể đăng ký trực tuyến. Từ đó, bạn đánh giá được sự quan tâm và cung cấp lời nhắc khi sự kiện sắp diễn ra.
Tạo một hashtag độc đáo cho quảng cáo.
Hiển thị hashtag của quán bar tại không gian ăn uống của quán. Khuyến khích khách hàng sử dụng chúng trên các mạng xã hội. Cung cấp các chương trình khuyến mãi đặc biệt như giảm giá cho những người sử dụng hashtag. Đăng ký Like hoặc Theo dõi Fanpage của quán trên Facebook, Instagram… Biến nó thành một cuộc thi ảnh bằng cách tặng thẻ quà tặng cho bức ảnh đẹp nhất trong tháng có tên và hashtag của quán bar của bạn.
Đưa địa chỉ quá bar lên bản đồ Google, Apple Maps.
Giúp người dân địa phương và khách du lịch tìm thấy nhà hàng của bạn. Bằng cách đưa tên, địa chỉ quán bar vào Google My Business, nó cũng sẽ thêm vị trí của bạn vào Google Maps. Để thêm quán bar của bạn vào Apple Maps, chỉ cần truy cập trang web của họ .
Tạo một hashtag độc đáo cho quảng cáo.
Hiển thị hashtag của quán bar tại không gian ăn uống của quán. Khuyến khích khách hàng sử dụng chúng trên các mạng xã hội. Cung cấp các chương trình khuyến mãi đặc biệt như giảm giá cho những người sử dụng hashtag. Đăng ký Like hoặc Theo dõi Fanpage của quán trên Facebook, Instagram… Biến nó thành một cuộc thi ảnh bằng cách tặng thẻ quà tặng cho bức ảnh đẹp nhất trong tháng có tên và hashtag của quán bar của bạn.
>>Có thể bạn quan tâm: Khám phá những dòng thiết bị bếp nhà hàng cao cấp giúp nâng tầm thương hiệu
Ý tưởng quảng cáo quán bar bằng cách Live stream, tại sao không?
Bạn có thể kết nối với khách hàng bằng cách sử dụng các dịch vụ video trực tiếp như Facebook Live, Instagram Live hoặc Skype. Những dịch vụ này cho phép khách hàng của bạn trò chuyện và đặt câu hỏi. Trong thời gian đóng cửa quán bar, người pha chế có thể truyền trực tiếp các hướng dẫn pha chế cocktail và các mẹo pha chế khác.
Chọn người ủng hộ thương hiệu và người có ảnh hưởng
Mời những người có ảnh hưởng như blogger chuyên về ăn uống – du lịch, KOLs, Influence và nhân vật công chúng đến địa điểm của bạn. Cân nhắc việc yêu cầu khách hàng hoặc nhân viên chia sẻ các thông tin tích cực trên các mạng xã hội, giúp thúc đẩy quảng cáo quán bar.
Tạo trang web cho quán bar
Xem xét việc tạo một trang web cho quán bar và đăng ký các thư mục địa phương như Google My Business, Trang Vàng, Địa điểm ăn uống, Foody… Một trang web hoặc danh sách có thể giúp đối tượng rộng hơn định vị cơ sở của bạn. Có thể sử dụng các từ khóa trên trang web bao gồm tên của thị trấn hoặc thành phố, chẳng hạn như “các quán bar ở Tân Bình”. Giúp thu hút khách hàng đang tìm kiếm địa điểm mới.
Tham khảo thêm bài viết về tối ưu hóa không gian với bếp công nghiệp hiện đại
Bắt đầu một blog và bản tin
Cập nhật về menu mới hoặc cung cấp cho khách hàng hình ảnh hậu trường bằng cách tạo một blog hoặc bản tin email. Bao gồm các ý tưởng tiếp thị độc đáo trong blog như thêm video, ảnh và các cuộc phỏng vấn để giữ khách hàng tham gia và cảm thấy kết nối với quán bar. Đăng thường xuyên và thêm lời kêu gọi Like/ Share/ Comment trong bài đăng để thu hút khách hàng vào quán bar của bạn.
Một trong những yếu tố chính sẽ thu hút khách hàng đến quán bar của bạn là thực đơn bao gồm đồ uống và đồ ăn. Vì lý do đó, điều quan trọng là làm cho menu đa dạng và dễ dàng truy cập trực tuyến.
Đa dạng hóa thực đơn quán bar
Khuyến khích khách hàng ở lại bằng cách cung cấp một thực đơn phong phú và hấp dẫn. Xem xét việc kết hợp thực phẩm và đồ uống đặc biệt của bạn với nhau để có thêm ưu đãi. Nếu khách hàng nghe về các sản phẩm đặc biệt kết hợp, nhiều khả năng họ sẽ mua cả hai, tăng doanh số chung của bạn. Hãy nhớ rằng các địa điểm không phục vụ thức ăn trước đây có thể cần phải có giấy phép.
Dưới đây là một số ý tưởng khai vị cho việc ăn vặt ở quán bar mà khách hàng của bạn có thể thích:
- Hành tây chiên
- Cánh gà
- Khoai tây nướng cay
- Khoai tây nhúng
- Khoai tây chiên
Quảng bá thực đơn online cho quán bar
Đưa thực đơn lên mạng là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong khu vực của bạn. Việc menu được Google lập chỉ mục sẽ giúp trang web của quán bar xuất hiện trong một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên khi khách hàng địa phương đang tìm kiếm một quán bar gần họ. Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản SinglePl Platform cho phép menu của bạn được xuất bản trên một loạt các công cụ tìm kiếm, trang web đánh giá và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, tăng khả năng hiển thị trực tuyến của quán bar
Ý tưởng quảng cáo đặc biệt cho quán bar
Vì những thực phẩm chủ yếu này có sẵn ở hầu hết các quán bar, bạn sẽ cần thêm một số loại thực đơn để có được lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp tương tự. Hãy thử những ý tưởng đặc biệt để luôn phù hợp và tươi mới!
- Khuyến mại hàng ngày – Khuyến khích khách hàng quen thử đồ uống mới mỗi lần họ ghé thăm.
- Giờ hạnh phúc – Cung cấp đồ uống giảm giá trong một khung thời gian nhất định là một cách tuyệt vời để lấp đầy quán bar của bạn trong những ca ít khách.
- Đặc biệt theo mùa – Cung cấp các loại bia hoặc đồ uống lấy cảm hứng từ sự kiện hoặc theo mùa.
- Thức uống bí ẩn – Thỉnh thoảng bạn có thể cung cấp một loại bia bí ẩn hoặc đồ uống hỗn hợp. Nó sẽ khơi gợi sự tò mò của khách hàng quen và khiến họ đoán được đồ uống không rõ.
- Bữa tiệc lấy mẫu riêng – Mời khách hàng thân thiết của bạn tham gia lấy mẫu chỉ mời cho các món mới hoặc đồ uống đặc trưng. Trước sự kiện này, khách sẽ thường xuyên đến quán bar của bạn với hy vọng nhận được lời mời độc quyền. Thêm vào đó, nó như một phần thưởng cho khách hàng trung thành
- Thử thách thẻ đục lỗ – Nếu quán bar của bạn cung cấp các món khai vị, hãy cân nhắc việc đưa ra thử thách thẻ đục lỗ hoặc chương trình khách hàng thân thiết. Ví dụ, sau khi mua chín món khai vị, món thứ 10 là miễn phí! Cuộc thi này khuyến khích khách hàng quen gọi đồ ăn trong khi uống.
Bar Rượu Giao hàng và các tùy chọn mang đi
Với sự sẵn có của các dịch vụ giao hàng, việc giao rượu đã trở thành một trong những xu hướng phát triển nhanh nhất năm 2020. Bằng cách dùng dịch vụ giao hàng, khách hàng có thể thưởng thức thực đơn của quán bar một cách thoải mái tại nhà của họ. Bạn thậm chí có thể tạo và bán bộ dụng cụ cocktail, bao gồm tất cả các thành phần cần thiết cho một ly cocktail, để khách hàng có thể pha chế chúng khi rảnh rỗi. Các tùy chọn này đang trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các quán bar buộc phải đóng cửa do sự bùng phát của coronavirus.
>>>Xem thêm: Mẫu sản phẩm Bếp gas công nghiệp được ưa chuộng nhất tại Hà Tiên
3. Ý tưởng quảng cáo quán bar – Giải trí cho quán bar
Các quán bar thành công tạo ra một môi trường mời gọi khách hàng quay trở lại nhiều hơn. Ngoài việc chỉ phục vụ đồ ăn và đồ uống, quán bar của bạn có thể là địa điểm đi chơi với việc thực hiện các ý tưởng giải trí ở quán bar như trò chơi, hoạt động, biểu diễn và các sự kiện khác của quán bar.
Trò chơi quán bar
Thêm các trò chơi vào quán bar của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và tăng doanh số. Khuyến khích sự cạnh tranh thân thiện bằng cách cung cấp phi tiêu, bàn bi-a, trò chơi trên bãi cỏ, bàn Foosball, trò chơi may rủi, máy pinball hoặc đánh cờ. Bạn thậm chí có thể tổ chức các giải đấu và cung cấp giải thưởng thẻ quà tặng cho người chiến thắng.
Âm nhạc và Tài năng
Các hình thức giải trí đặc biệt như đêm nhac và cuộc thi tài năng có thể thu hút sự ủng hộ của cộng đồng đến quán bar. Hãy tạo ấn tượng tốt với các khách hàng lần đầu tiên đến quán. Ngoài ra, nhiều người biểu diễn địa phương có thể sẽ có một nhóm người hâm mộ sẽ đến xem họ và đồng thời khám phá quán bar của bạn.
Dưới đây là một số ý tưởng:
- DJ
- Ban nhạc
- Đêm karaoke
- Câu lạc bộ thơ
- Open mic
- Diễn hài
- Kịch
- Triển lãm nghệ thuật
Và nhớ xin các giấy phép phù hợp trước khi tổ chức biểu diễn trực tiếp tại quán của bạn.
Hoạt động quán bar
Biến quán bar trở thành điểm dừng chân cho các nhóm bằng cách tổ chức nhiều hoạt động khác nhau. Đây là một vài ý tưởng phổ biến cho các quán bar có thể giúp thu hút khách hàng
Câu đố đêm
Giải đấu Poker
Thế vận hội Bar:
Beer Pong
Lật cốc
Flip Cup
Các lớp học:
Pha chế
Nghệ thuật và thủ công
Nhảy
Ảo thuật
Đối tượng mục tiêu Sự kiện cụ thể:
Đêm độc thân
Ngày gia đình
Ngày Giáo viên
Khuyến mãi cho người lớn tuổi
Kỷ niệm về quê hương hoặc lễ tốt nghiệp
Sự kiện theo chủ đề:
Bữa tiệc Kỷ niệm 10 năm thành lậo
Lễ kỷ niệm thể thao
Thứ sáu đầu tiên của năm
4. Ý tưởng quảng cáo quán bar – Chương trình khuyến mãi và lịch sự kiện theo mùa
Cùng với các sự kiện theo chủ đề, tham khảo các ngày lễ nhỏ để đưa ra chương trình khuyến mãi và ý tưởng kế hoạch tiếp thị. Bởi vì khách hàng quen của bạn rất có thể đã có kế hoạch trong các ngày lễ lớn. Thay vào đó, hãy chọn những ngày lễ liên quan cụ thể đến khách hàng và quán bar.
Ngày Pi (14 tháng 3). Dùng các loại bia, rượu và cocktail có hương vị bánh để ăn mừng Ngày Pi. Thêm bánh ngọt hoặc bánh mặn như một món đặc biệt trong thực đơn của bạn trong ngày.
Ngày Cocktail thế giới (13 tháng 5). Hãy thử những ý tưởng đặc biệt về đồ uống mới trong Ngày Cocktail thế giới. Thử nghiệm các công thức nấu ăn mà bạn đang cân nhắc thêm vào thực đơn của mình.
Ngày lễ Thánh Patrick (17 tháng 3). Trang trí quầy bar của bạn với màu xanh lá cây cho các bữa tiệc Ngày Thánh Patrick. Bạn có thể chạy các sản phẩm đặc biệt của Guinness và thêm màu xanh vào đồ uống đặc biệt.
Cinco de Mayo (ngày 5 tháng 5). Tận dụng các ngày lễ liên quan đến uống rượu. Đối với Cinco de Mayo, hãy thử cung cấp các loại đồ uống đặc biệt của rượu tequila và bơ thực vật, cùng với các ưu đãi về guacamole, tacos và burritos.
Ngày của cha (20/6): Ngày của các ông bố, có thể tổ chức tặng 1 cốc bua hay món quà cho khách hàng là những ông bó có mặt tại Bar hôm đó.
Ngày đầu tiên của mùa. Đổ chuông trong mỗi mùa mới với thực đơn đồ uống và thực phẩm đặc biệt. Bạn có thể phục vụ cocktail và hoa tươi cho mùa xuân. Thêm hotdogs và hamburger vào thực đơn mùa hè của bạn. Hương vị bí ngô và táo cho mùa thu. Và chuyển sang bia mùa đông khi những tháng lạnh hơn.
Lễ kỷ niệm của quán bar. Tạo sự kết nối với khách hàng bằng giảm giá và quà tặng cho các ngày kỷ niệm.
5. Tạo tính cộng đồng cho quán bar và tìm các đối tác
Gây một quỹ từ thiện hoặc hình thành quan hệ đối tác với một công ty địa phương. Bạn có thể chọn:
- Tổ chức một đêm từ thiện. Dành một phần số tiền thu được cho tổ chức từ thiện bạn đã chọn. Các thành viên của tổ chức từ thiện có thể làm nhân viên phục vụ bàn và nhân viên pha chế cho buổi tối.
- Tạo một nơi để giữ và chăm sóc thú cưng cho khách vào quán. Đặt ngay bên ngoài cửa quán bar hoặc trong bãi đậu xe. Giúp khách hàng không cần bận tâm đến vật nuôi của mình trong thời gian ở quán.
- Mời các doanh nghiệp trong địa phương, tạo cơ hội kết nối cho các họ với nhau
- Hợp tác với một thương hiệu bia, rượu, nước uống để giúp quảng bá thương hiệu của họ. Thương lượng giảm giá cho việc cung cấp sản phẩm của họ.
Đối với các sự kiện này, hãy xem xét liên hệ với các phương tiện truyền thông địa phương. Thông qua các thông cáo báo chí hoặc quảng cáo trên đài phát thanh. Chỉ định một điều phối viên quan hệ công chúng để đảm bảo tổ chức hiệu quả.
Lựa chọn một ý tưởng phù hợp và xem chúng ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn như thế nào. Quảng cáo và sáng tạo, để quán bar của bạn được chú ý bởi những khách hàng mới.