0 0 Các đánh giá
Article Rating

Nhà hàng lẩu nướng hiện đang làm một trong những mô hình kinh doanh thu hút sự chú ý của nhiều người. Vậy trước khi kinh doanh kiểu nhà hàng này chúng ta cần phải chuẩn bị những gì? Tìm kiếm nguồn vốn, nguyên liệu ở đâu? Với hàng trăm nhà hàng lẩu nướng đang “mọc lên” như thế thì làm sao để có thể đánh bại đối thủ?

Thế nên trong bài viết này Hà Tiên Kitchen & Furniture sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đã được đúc kết lại để hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh.

Nhà hàng lẩu nướng là gì?

Hình thức nhà hàng lẩu nướng hiện nay không còn quá xa lạ đối với thực khách Việt Nam. Và cũng đã trở thành một xu hướng kinh doanh thành công được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mô hình lẩu mọc lên khắp nơi. Aka House, Galbi House, The Drunken Pot, Kpub, Gyu-Kaku, Gogi… và các mô hình lẩu nướng  khác với đa dạng các phong cách khác nhau đều có số lượng khách hàng rất lớn.

kinh doanh nhà hàng lẩu nướng
Kinh doanh nhà hàng lẩu nướng hiện đang rất phổ biến

Các nhà hàng lẩu nướng hiện nay thường phát triển theo hai hình thức:

  • Buffet lẩu nướng: Hình thức buffet lẩu có nguồn gốc từ Pháp. Khách hàng có thể mua vé trọn gói để thưởng thức tất cả các món ăn tùy thích trong mô hình này gồm nhiều món ăn được xếp ngay ngắn trên quầy line.
  • Nhà hàng lẩu nướng truyền thống: Món ăn sẽ được gọi và thanh toán riêng như truyền thống. Khách hàng chỉ cần đặt hàng và thanh toán cho món ăn mà họ thưởng thức.

Nguồn vốn cho nhà hàng lẩu nướng là bao nhiêu?

Đây là câu hỏi luôn được mọi người quan tâm khi kinh doanh, đặc biệt là nhà hàng lẩu nướng với nhiều chi phí phải tính toán như quy mô diện tích nhà hàng, thiết kế theo phong cách riêng, nguyên liệu, nội thất, lương nhân viên,… Chi tiết như sau:

  • Các nhà hàng lẩu nướng thường yêu cầu không gian rộng, thoáng, đủ chỗ cho khoảng 10-15 bộ bàn ghế, vì vậy cần có diện tích từ 70m2 trở lên. Giá thuê cho mặt này được này ước tính từ 15 đến 30 triệu mỗi tháng.
  • Phí thiết kế cửa hàng: Sơn sửa, ốp lát, lắp đặt thiết bị điện nước,… sẽ tốn từ 30 đến 50 triệu.
  • Kinh phí mua sắm nội thất, đồ nấu nướng, bếp nướng, lò nướng … tầm 20 đến 30 triệu.
  • Chi phí thiết kế menu và bảng hiệu ước tính khoảng 5 triệu.
  • Chi phí mua nguyên liệu thô trung bình khoảng 3 đến 4 triệu mỗi ngày.
  • Chi phí ước tính của những tháng đầu tiên kinh doanh, bao gồm cả chi phí phát sinh, là khoảng 40 triệu.

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số ước tính mang tính chất tham khảo vì nó còn tùy thuộc vào mặt bằng kinh doanh lớn hay nhỏ.

nhà hàng lẩu nướng cần một nguồn vốn kha khá
Nguồn vốn khi kinh doanh nhà hàng lẩu nướng

>>Xem thêm: Lưu ý khi tìm kiếm nhà cung cấp thiết bị bếp công nghiệp

Bật mí kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng lẩu nướng thành công

Các kinh nghiệm dưới đây sẽ là tiền đề cho các bạn trước khi bước vào con đường kinh doanh nhà hàng lẩu nướng. Tiếp theo đó, hãy “xào nấu” theo cách riêng của mình để biến những điều sau đây thành bí kíp riêng của nhà hàng. Từ đó, bạn sẽ từng bước vượt mặt các đối thủ cạnh tranh.

Khách hàng mục tiêu mà nhà hàng lẩu nướng hướng đến là ai?

Vì sao phải xác định được khách hàng mục tiêu? Nhiều nhà hàng đã thất bại khi bỏ qua bước quan trọng này vì khách hàng sẽ là người mang đến thu nhập chính cho quán, nếu khách hàng không hài lòng sẽ dẫn đến việc kinh doanh sẽ phá sản.

Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những câu hỏi sau để dễ dàng tìm kiếm ra được khách hàng mục tiêu của nhà hàng:

  • Những khách hàng đến nhà hàng thường có độ tuổi là bao nhiêu?
  • Thu nhập và khả năng chi tiêu của họ là như thế nào?
  • Thói quen, văn hóa ăn uống của khách hàng tại khu vực kinh doanh ra sao?

Trên đây là 3 câu hỏi mà các nhà kinh doanh thường đặt ra để tìm hiểu và xác định khách hàng mục tiêu của họ. Ngoài ra, trong đó kinh doanh nhà hàng lẩu nướng còn chia ra làm 3 nhóm người: chỉ thích ăn lẩu, chỉ thích ăn đồ nướng và thích cả hai.

Nên mở quán ở đâu, bán với hình thức gì?

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ biết được mình cần mở quán ở vị trí nào để dễ dàng thu hút khách hàng nhất. Có thể là gần trường học, trên các con đường ăn uống hay tại các ngã ba ngã tư,… Điều này còn sẽ tùy thuộc vào nguồn vốn mà bạn đã dự trù trước.

Tiếp theo, nếu bạn thường xuyên đi ăn lẩu nướng, chắc chắn bạn đã biết đến hai mô hình kinh doanh cơ bản là gọi món và buffet. Mỗi hình thức sẽ có một danh sách dịch vụ và giá cả riêng biệt, vì vậy bạn phải quyết định tùy chọn nào bạn sẽ chọn để chuẩn bị ngay từ đầu.

hình thức kinh doanh nhà hàng lẩu nướng
Lựa chọn không gian và hình thức kinh doanh

Đừng bỏ quên bãi đậu xe cho khách – nó phải đủ rộng để khách vừa có chỗ đậu xe thoải mái vừa giúp cửa hàng dễ dàng trông coi và có bảo vệ riêng khi đông khách. Nếu mặt bằng không còn chỗ đậu xe thì hãy thử liên hệ với nhà dân xung quanh xem họ có thể giúp đỡ mình không. Bên cạnh đó, cũng đừng quên vấn đề an ninh, trật tự ở khu vực kinh doanh.

Nguồn nguyên liệu lấy ở đâu thì đạt chuẩn?

Khi mở một nhà hàng lẩu nướng, vấn đề nguyên liệu nấu ăn là vô cùng quan trọng, và đây cũng là phần chi phí cao nhất. Khi mua nguyên liệu thô, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng tươi, sạch và không quá đắt.

Khi bạn mới bắt đầu và chưa kiếm được một nhà cung cấp nguyên liệu đáng tin cậy nào thì hãy cố gắng dậy sớm và đến các phiên chợ đêm hoặc chợ đầu mối, đề nghị mua với số lượng lớn cho nhà hàng để nhận được giá sỉ thấp hơn nhiều, bên cạnh đó cũng đừng ngần ngại về việc mặc cả. Dần dần, khi đã tìm được một nguồn cung cấp nguyên liệu uy tín, bạn sẽ chỉ cần đặt hàng qua điện thoại vào tối hôm trước và sáng hôm sau hoặc ngay lập tức hàng sẽ được giao đến tận nơi.

Nước dùng và gia vị chính là yếu tố then chốt để tạo nên các món lẩu nướng tuyệt vời, vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý khi nhập nguyên liệu cho phần này. Rau sạch cũng rất quan trọng, vì khách hàng khi ăn đồ nướng hoặc lẩu sẽ gọi rất nhiều rau. Khách hàng sẽ xem xét rất kỹ để xem rau sạch hay không sạch trước khi ăn. Vì vậy việc sơ chế trước phải được thực hiện chính xác. Đảm bảo rau tươi, xanh, không có sâu, cỏ, không bị dập.

nhà hàng lẩu nướng cần có nguyên liệu phải đạt chuẩn
Nguồn nguyên liệu phải đạt chuẩn

>>>Xem thêm: Những điểm cần biết khi tìm mua bếp gas công nghiệp tphcm

Sử dụng hệ thống bếp nướng như thế nào là hợp lý?

Với việc kinh doanh nhà hàng lẩu nướng, bạn nên lắp đặt hệ thống bếp nướng non-smoke thông minh (bếp nướng hút khói) vì nó sẽ mang lại rất nhiều tiện ích như lắp ráp đơn giản, không cần thi công mặt bằng, hạn chế được tối đa khói bay ra khỏi khu vực nấu nướng gây các tình trạng như cay mắt, khó thở, ám mùi lên khách hàng.

Có hai loại hút khói chính mà bạn có thể tham khảo:

  • Hệ thống hút khói trên: thích hợp với các nhà hàng lẩu nướng có đường ống khói trên trần.
hệ thống hút khói trên
Hệ thống hút khói trên
  • Hệ thống hút khói dưới: thích hợp với các nhà hàng lẩu nướng cao cấp có đường ống khói ngầm dưới đất. Hệ thống này khá hiện đại vì nó có thể tạo cho khách một không gian phía trên thoáng mát rất nhiều so với hút khói phía trên.
hệ thống hút khói dưới
Hệ thống hút khói dưới

Thiết kế nội thất, không gian độc đáo thu hút khách hàng

Từ bàn ghế, dụng cụ ăn uống, đèn trần, màu sắc, cây cối, … mọi thứ phải được thiết kế một cách hài hòa và cũng thể hiện được phong cách riêng của nhà hàng. Đây cũng là một điểm thu hút khách hàng đến vì ngoài việc ăn uống ra họ còn quan tâm đến vấn đề check-in, đặc biệt với đối tượng khách hàng là giới trẻ.

Ngoài ra, bàn ghế cũng phải được sắp xếp hợp lý, tránh gây chật chội, bất tiện trong quá trình ăn uống hoặc đi lại cho khách hàng và nhân viên phục vụ.

Thực đơn phải có thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn

Khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi một thực đơn hấp dẫn ngay lần đầu tiên bước vào quán. Thực đơn của một nhà hàng lẩu nướng thường đa dạng và phong phú, nhưng khi thiết kế thực đơn, bạn cũng phải xem xét khẩu vị của thực khách cũng như khả năng của đầu bếp nhà hàng của bạn. Làm thế nào để thu hút khách hàng bằng cách phục vụ một món ăn lạ và đặc biệt tại cơ sở kinh doanh so với các cửa hàng khác. Ngoài ra hình ảnh trên thực đơn cũng nên được chú trọng, bởi hình ảnh cũng là một phần quan trọng trong quyết định của khách hàng khi gọi món ăn.

nhà hàng lẩu nướng cần thiết kế thực đơn đẹp mắt
Thiết kế thực đơn đẹp mắt, dễ nhìn

Tạo sự khác biệt cho nhà hàng lẩu nướng

Để tạo nên sự khác biệt thì bạn cần dựa trên sở thích cá nhân hoặc phong cách và xu hướng phổ biến hiện nay. Tốt hơn hết là không giống với bất kỳ ai, nhưng bạn phải đảm bảo rằng khi thực khách muốn dùng bữa tại một nhà hàng mang phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu thì họ sẽ nghĩ ngay đến đến tên nhà hàng của bạn.

Vào thời điểm ban đầu, đây sẽ là khía cạnh quan trọng nhất của việc thu hút khách hàng đến với công ty của bạn. Từ đó, bạn sẽ tạo nên được một chiến lược marketing truyền miệng tích cực miễn phí từ những thực khách đầu tiên.

nhà hàng lẩu nướng cần có sự khác biệt
Tạo sự khác biệt cho nhà hàng lẩu nướng

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Nhân viên cũng là một trong những yếu tố dễ lọt vào tầm mắt của khách hàng. Cho dù món ăn của bạn có ngon cách mấy đi chăng nữa nhưng nhưng thái độ phục vụ của nhân viên rất tệ thì cũng sẽ chẳng có ai quay lại cả.

Vì thế, trước khi đưa nhân viên vào làm việc chính thức, bạn phải training cho họ tất cả kỹ năng như cách ứng xử, thái độ phục vụ như thế nào cho đúng đắn với khách hàng của mình để tránh gây ra những thiệt hại không đáng có.

nhà hàng lẩu nướng nên tập trung đào tạo nhân viên
Thái độ và cách ứng của nhân viên chính là một trong những nhân tố hút khách hàng

Áp dụng phương tiện truyền thông, quảng bá hình ảnh

Để có thể quảng bá hình ảnh của nhà hàng lẩu nướng đến gần với khách hàng hơn thì bạn phải xây dựng dựng một kế hoạch marketing cụ thể vì các hình thức truyền thông hiện nay cũng không hề rẻ. Có 2 phương pháp truyền thông phổ biến như sau:

  • Marketing truyền thống: truyền miệng, phát tờ rơi, làm biển hiệu quảng cáo, banner giảm giá tại cửa hàng,
  • Marketing hiện đại: Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội lớn như Fanpage Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, …
Nên dùng các phương tiện truyền thông để quảng bá
Áp dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá hình ảnh cho nhà hàng

Từ đây, bạn có thể cân nhắc nguồn vốn để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhà hàng lẩu nướng của mình.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết từ những nhà kinh doanh đi trước. Mong rằng có thể giúp đỡ bạn trong quá trình kinh doanh nhà hàng lẩu nướng sắp tới. Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ khó khăn gì trong quá trình thi công bếp thì hãy liên hệ ngay cho công ty chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

0/5 (0 Reviews)
0 0 Các đánh giá
Article Rating
Đăng ký
Thông báo của
0 Comments
Mới nhất
Củ nhất Đánh giá cao nhất
Phản hồi tại chổ
Xem toàn bộ phản hồi
0
Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm, vui lòng phản hồi ý kiến của bạn!x