Mở quán cafe ở HCM đang là mô hình kinh doanh rất được ưa chuộng và mang về không ít thành công cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Thực tế những ai đã và đang kiếm được nguồn doanh thu cực kỳ tốt với quán cafe đều trải qua những giai đoạn khó khăn và không ngừng cố gắng nỗ lực. Đặc biệt với thách thức ở thời kỳ dịch Covid càng cần các bạn trẻ khởi nghiệp có tính toán và chiến lược rõ ràng. Hiểu điều này, Hà Tiên xin chia sẻ một số bí kíp có thể làm đòn bẩy giúp các bạn thành công hơn.
Mục lục
Đưa ra ý tưởng cùng mô hình mở quán cafe ở HCM
Mở quán cafe ở HCM muốn thành công không phải cứ dựa vào đam mê và yêu thích là được. Thực tế khi bắt đầu khởi nghiệp bất cứ ngành nghề kinh doanh nào đó, chúng ta cũng cần có ý tưởng và kế hoạch rõ ràng. Kế hoạch càng chi tiết càng giúp hạn chế tối đa được những rủi ro có thể xảy ra.
Lên ý tưởng mở quán cafe ở HCM
Có rất nhiều bạn thích mở quán cafe nhưng lại khá mơ hồ không biết bắt đầu từ đâu? Hướng đi như thế nào? Vậy trước tiên, bạn hãy lên ý tưởng cụ thể về quán cafe ra sao. Những ý tưởng này cần được căn cứ trên lượng khách hàng tiềm năng. Cùng với đó là khả năng tài chính mà bạn đang nắm giữ. Chúng quyết định đến quy mô, định hướng kinh doanh, cách thiết kế và thực đơn quán. Có một số phong cách thiết kế quán cafe mà bạn có thể hướng đến như sau:
- Take away: Phong cách quán cafe này đang thịnh hành ở hầu hết các nước phát triển. Ở Việt Nam, chúng được xem là mô hình đặc biệt và có sức lôi cuốn tốt. Đối tượng khách hàng hướng đến của take away chính là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh và người làm văn phòng.
- Truyền thống: Với phong cách thiết kế quán cafe này rất thích hợp với phần đa người lớn tuổi, trung niên và người đi làm với tính chất công việc cần sự ngoại giao nhiều.
- Nhượng quyền: Nếu bạn đang bí tắc về ý tưởng có thể nghĩ đến 1 số thương hiệu cafe nổi tiếng để mua quyền thương hiệu. Các thương hiệu có thể nghĩ đến như: Trung nguyên, Viva Star,… Tuy nhiên khi nghĩ đến việc kinh doanh cafe nhượng quyền, bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng với số chi phí bỏ ra mua thương hiệu.
Lựa chọn mô hình mở quán cafe ở HCM
Ai cũng biết TP. Hồ Chí Minh là mảnh đất rất tiềm năng để những ai có khát vọng làm giàu hiện thực hóa giấc mơ. Rất nhiều người ở các tỉnh lẻ đều tìm đến đây để mong có cơ hội “đổi đời” nhờ việc tìm kiếm công việc và lĩnh vực kinh doanh phù hợp. Việc mở quán cafe ở HCM sẽ mang lại thành công nếu bạn biết rõ mô hình mà mình đang hướng đến là gì?
Mô hình quán cafe bình dân
Nếu bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng chung chung ở phân khúc lao động bình dân thì mô hình quán cafe bình dân chính là lựa chọn hợp lý. Địa điểm mở quán luôn được chọn là ở mặt đường hay vỉa hè có độ thông thoáng nhất. Đặc biệt nơi đây cần có lượng dân cư qua lại đông đúc. Mục đích đến những quán cafe bình dân này của khách hàng chủ yếu là giải quyết nhu cầu giải khát. Họ đến rồi đi chỉ trong thời gian ngắn.
Mô hình quán cafe ăn sáng
Đối tượng khách hàng hướng đến là dân công sở, học sinh và sinh viên,… thì mô hình quán cafe ăn sáng sẽ là gợi ý tuyệt vời. Một quán cafe kèm theo rất nhiều tiện ích về thực đơn bữa sáng sẽ giúp bạn đạt doanh thu như mong đợi. Với họ quá trình ăn uống rất vội bởi họ cần đi làm và đi học đúng giờ giấc.
Cafe cóc
Với mô hình quán cafe cóc vốn đầu tư sẽ không cần quá nhiều và khá đơn giản trong thiết kế quán. Dù quán được đặt ngay ở vỉa hè, lối đi rất mộc mạc nhưng lại là lựa chọn của phần đa người dân Việt Nam. Cũng tại các quán cafe này, khách hàng đến với nhiều đối tượng, tầng lớp khác nhau. Mô hình cafe cóc tạo nên dấu ấn rất đặc biệt của người dân Sài Gòn.
Quán cafe sân vườn
Khi mở quán cafe ở HCM hướng đến đối tượng khách hàng hạng sang hơn với nhu cầu vừa giải khát mà còn phục vụ giải trí, thư giãn. Với không gian xanh trong lành của sân vườn yên tĩnh và thơ mộng, cafe vườn được giới trẻ Sài Gòn rất ưa chuộng. Tại nơi đây, họ có thể vừa nhâm nhi ly cafe vừa làm việc hoặc đọc sách, bàn công việc rất hiệu quả.
Cafe bóng đá
Bóng đá có rất nhiều giải với vô số trận đấu diễn ra suốt các mùa trong năm. Mô hình cafe bóng đá phục vụ cho các tín đồ yêu bộ môn thể thao vua này. Đối tượng khách hàng hướng đến chính là các nam giới hay nhân viên văn phòng, công nhân yêu thích thể thao.
Quán cafe sinh viên
Sinh viên là khách hàng rất tiềm năng với số lượng rất đông nhưng chưa có thu nhập hoặc chưa cao. Tuy nhiên, họ lại có dư thời gian và có sở thích tụ tập liên tục. Quán cafe cần thể hiện được sự mộc mạc, menu hợp khẩu vị của đại đa số bạn trẻ.
Cafe take away luôn thu hút
Đối tượng khách hàng thích hợp của mô hình cafe take away chính là học sinh, sinh viên, nhân viên công sở, nhân viên biên chế,… Vị trí lựa chọn của mô hình quán cần liền kề với trường học, văn phòng làm việc. Vốn đầu tư quán không đòi hỏi quá cao nhưng lại mang về lượng doanh thu lớn.
>>>Xem thêm: Lưu ý khi vệ sinh bể tách mỡ thông minh gúp tăng tuổi thọ sản phẩm
Lên dự trù kinh phí mở quán cafe ở HCM chuẩn xác
Dự trù kinh phí cần bỏ ra để mở quán cafe ở HCM là yếu tố rất quan trọng có liên quan đặc biệt đến khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn không lên được chi tiết các chi phí cần bỏ ra khi mở quán cafe sẽ không thể biết được quá trình kinh doanh lỗ lãi cụ thể ra sao. Thực tế, việc mở quán cafe ở HCM phải chịu rất nhiều chi phí điển hình như:
Chi phí thuê mặt bằng
Rất hiếm các bạn trẻ có được mặt bằng kinh doanh thuận lợi thuộc về chính chủ. Vì vậy đa phần để có vị trí kinh doanh tốt như: mặt đường, nơi gần chung cư, trường học, doanh nghiệp, khu công nghiệp,… phần đa bạn sẽ phải đi thuê. Mỗi vị trí sẽ có mức giá cho thuê mặt bằng khác nhau.
Khi lựa chọn mặt bằng, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng hướng đến ở đây là gì? Việc kinh doanh có thuận lợi hay không? Vấn đề an ninh ra sao? Diện tích mặt bằng có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Từ mặt bằng này, bạn sẽ xác định được mô hình kinh doanh quán cafe phù hợp.
Chi phí pháp lý
Khi mở quán cafe ở HCM bạn cần xem xét chi phí pháp lý cụ thể là giấy phép kinh doanh hợp pháp. Những chi phí cần bỏ ra để có được giấy phép là: lệ phí đăng ký, phí cung cấp thông tin,… Theo các bậc tiền bối có kinh nghiệm ước tính chi phí này rơi khoảng 1.5 triệu đồng. Bên cạnh chi phí pháp lý này, bạn cần lưu tâm đến chi phí về bảo hiểm, chi phí với danh mục đồ uống có cồn,…
Chi phí thiết kế và trang trí nội, ngoại thất của quán cafe khi mở tại HCM
Vẻ ngoài thiết kế cùng nội thất bên trong quán quyết định đến cảm xúc của thực khách rất nhiều. Phần đa người thưởng thức cafe luôn chú trọng đến không gian của quán. Bởi vậy ngoại hình được xem là tiêu chí giúp quán cafe ghi điểm trong mắt khách hàng. Chi phí thiết kế cùng đồ nội thất sẽ phụ thuộc vào mô hình quán cafe mà bạn theo đuổi. Nhìn chung mức chi phí bỏ ra có thể hoạch định được như: bàn ghế, hệ thống đèn trang trí,…
Chi phí thuê nhân viên khi mở quán cafe ở HCM
Quán cafe cần ít nhất 1 đến 2 nhân viên phục vụ và pha chế, Do đó bạn cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng về mức lương chi trả cho nhân viên.
Nguyên liệu cafe, dụng cụ và thiết bị đi kèm
Trung bình tiền chi phí nguyên liệu đối với mỗi quán cafe thường dao động từ 15 đến 30 triệu mức chi phí này tùy thuộc vào số lượng khách nhiều hay ít.
Ngoài ra bạn cần phải mua sắm các thiết bị pha chế cùng máy ép, tủ bảo quản, tủ lạnh và rất nhiều thuế có liên quan.
Bên canh chi phí trên bạn còn phải bỏ ra chi phí quảng cáo, chi phí duy trì hoạt động của quán tùy thuộc vào mô hình quán cafe mà bạn xây dựng,…
Cách tìm mặt bằng phù hợp cho quán cafe ở HCM
Công đoạn tìm mặt bằng vô cùng quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại trong việc kinh doanh. Vì vậy khi tìm mặt bằng mở quán cafe ở HCM bạn cần chú ý một số tiêu chí sau:
Diện tích mở quán cafe ở HCM
Phần diện tích của quán cafe có liên quan đến mô hình quán mà bạn muốn theo đuổi. Vì vậy chúng ta nên chọn diện tích phù hợp với mô hình để tận dụng được hết diện tích tránh lãng phí. Mặt bằng quán cafe phải rộng, thoáng khí, nếu mô hình theo kiểu sân vườn rộng khoảng 100 – 200m2 . Nếu mô hình quán cafe cóc rộng khoảng 15 – 30m2.
Chỗ để xe
Để tạo tâm lý thoải mái và an toàn khi đi uống cafe. Quán dù to hay nhỏ cũng cần phải có chỗ để xe cho khách, đảm an ninh điều này khiến khách hàng an tâm khi vào mua hay ngồi thưởng thức cafe trong quán của bạn.
Đối tượng khách hàng tiềm năng
Khách hàng là yếu tố quyết định đến mô hình quán cafe. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là học sinh, sinh viên vị trí quán của bạn nên gần trường học. Còn nếu khách hàng tiềm năng của bạn là công nhân, người lao động quán nên đặt gần khu công nghiệp. Nhìn chung tùy vào đối tượng khách hàng bạn muốn phục vụ, mà chọn địa điểm mặt bằng phù hợp nhất.
Mật độ xe lưu thông
Thực tế, bạn không thể mở quán cafe ở HCM tại nơi có mật độ giao thông vắng vẻ được. Vị trí quán cafe cần xác định nơi có mật độ lưu thông xe cộ và phương tiện đông đúc, tấp nập. Điển hình các mô hình cafe take away, cafe cóc,… cần được mở ở mặt bằng có nhiều người dân đi lại. Như vậy, tỷ lệ người đến quán của bạn sẽ đông hơn. Còn với mô hình quán cafe nhà vườn, hay cafe kết hợp nhu cầu đọc sách cần chọn mặt bằng rộng rãi với không gian yên bình.
Yếu tố giá tiền thuê mặt bằng cũng rất quan trọng liên quan trực tiếp đến lợi nhuận bạn thu được sau này. Nếu giá thuê quá cao bạn nên cân nhắc lại. Ngoài ra, vấn đề thiết kế khi mở quán cafe ở HCM cũng rất quan trọng. Bởi vậy bạn nên chọn đơn vị thiết kế uy tín, mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cùng giá cả cạnh tranh nhất.
Hy vọng với khối lượng kiến thức được chia sẻ như trên, bạn đã biết phải làm sao để kinh doanh thành công với mô hình quán cafe tại Hồ Chí Minh. Ngoài ra nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp thiết bị bếp, quầy bar quán cà phê thì đừng quên liên hệ với Hà Tiên. Là thương hiệu với 18 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất.
Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí Hà Tiên – Giải pháp toàn diện bếp công nghiệp
ĐT: 028 6650 3437 – Hotline: 0932 699 924
Email: info@hatiencorp.vn
Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, HCM
Website: https://hatiencorp.vn/
- Bếp Á Công Nghiệp Chất Lượng, Giá Tốt Cho Bếp Nhà Hàng - 06/01/2024
- Bếp công nghiệp tại Bình Dương Công Ty Complast - 28/10/2023
- 6 mẹo thiết kế bếp công nghiệp thông minh - 28/10/2023